Daotailaixehanoi
Hotline: 0912069342
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng
0912069342

Đào tạo lái xe huyện Ý Yên, Nam Định

Đào tạo lái xe huyện Ý Yên, Nam Định
Đào tạo lái xe huyện Ý Yên, Nam Định
Các mẹo thực hiện 10 bài thi thực hành lái xe ô tô

Bài 1: Xuất phát

Xe dừng trước vạch xuất phát, đã được nổ máy thậm chí đã vào số 1 trước.
Khi nhận được tín hiệu “Xuất phát” từ hệ thống chấm điểm trên xe, học viên bắt đầu xuất phát.
Từ khi có tín hiệu thì sẽ bị tính thời gian bài thi con, nếu sau 30′ không qua vạch sẽ bị loại.
Khi xuất phát phải bật đèn xi nhan trái, nếu không bật hay bật quên tắt sẽ bị trừ điểm.
Lỗi: Thường hay bị nhả côn nhanh quá -> tắt máy hoặt quên không bật xi nhan trái.

 

Bài 2: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Bài này thì đơn giản. Chỉ việc dừng sao cho 2 bánh trước nằm giữa 2 vạch là ok.
Khi nào có lệnh đi tiếp mới được đi nhé.

 

Bài 3: Dừng và khởi hành xe ngang dốc (de-pa)

Đây là cơn ác mộng của rất nhiều học viên vì dừng quá vạch là bị loại luôn. Khi dừng rồi mà bị trượt xe quá 50cm cũng bị loại. Các thầy luôn khuyên rằng thà dừng non xác định mất điểm còn hơn là bị loại. Tuy nhiên không hẳn như vậy, 5đ cũng quý chứ. Hơn nữa dừng khi chưa vào bài sẽ bị loại. Khi nào có lệnh đi tiếp mới được đi nhé. Sau khi dừng rồi thì khẩn trương de-pa bằng cách truyền thống là dùng phanh tay chứ đừng dùng phanh chân. Đạp ga lên tầm 3000 vòng, nhả con cho nó xuống 1500 vòng rồi nhả phanh tay xe sẽ từ từ lên dốc. Nên nhả phanh tay từ từ thôi để xem nó có trôi không, nếu trôi thì đạp phanh chân hoặc kéo nhanh phanh tay lên rồi làm lại. Quá 30′ không qua được dốc sẽ bị loại
Dừng và khởi hành ngang dốc không khó khi tập luyện kỹ

 

Bài 4: Qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc

Cái này trước hết phải đi vào đúng làm cho hạng của mình. Nếu thi lái xe ô tô hạng B mà đi vào làn C sẽ bị loại. Trước khi đi vào vệt nhớ đi đè lên vệt kiểm tra vào bài thi, không sẽ bị báo bỏ bài thi. Khi vào bài này phải giữ cho xe thật thẳng, đi chéo mà không đè bánh trước lên vạch thì cũng đè bánh sau. Giữ ổn định lái cho xe qua vạch thì mới đánh lái nhé, không bị đè bánh sau lên vạch.
 

Bài 5: Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông

Nhiều chỗ thi giờ đèn tín hiệu có báo số giây còn lại nên cũng tiện chứ không báo số giây phải cẩn thận. Tốt nhất khi đến đèn tín hiệu thì dừng lại trước vạch vào bài thi, khi đó bạn chưa bị tính thời gian. Khi đèn xanh thì bắt đầu đi tiếp cho chắc ăn. Nếu rẽ trái hoặc phải thì phải nhớ bật tín hiệu xi nhan. Nếu vượt đèn đỏ bị trừ 10đ.
 

Bài 6: Đường vòng quanh co

Quan trọng nhất đầu tiên là xem có đúng hạng hay không. Nếu thi B mà đi vào làn C sẽ bị loại. Phải hoàn thành trong thời gian quy định. Chạm vạch sẽ bị trừ 5đ. Bài này quan trọng nhất là đánh tay lái phải nhanh và đúng thời điểm (khi nhìn mép cắp cabo chạm đến vỉa ba toa).
 

Bài 7: Lùi xe vào chỗ đỗ (lùi chuồng)

Quan trọng nhất đầu tiên là xem có đúng hạng hay không. Nếu thi B mà đi vào chuồng C sẽ bị loại. Trong thời gian quy định phải hoàn thành bài thi. Mỗi lần chạm vạch bị trừ 5đ. Nếu khi lùi chuồng mà chưa có tín hiệu kiểm tra đã ra thì sẽ bị loại (bỏ bài thi)
 

Bài 8: Tạm dừng ở chỗ có đường sắt chạy qua

Nếu không dừng sẽ bị loại. Dừng xa vạch hoặc quá vạch sẽ bị trừ điểm. Khi có tín hiệu đi tiếp mới được đi.
 

Bải 9: Thay đổi số trên đường thẳng

Khi đến vị trí có biển tăng số mới được tăng lên số 2. Khi vị trí có biển tăng dốc mới được tăng tốc. Tại thời điểm qua biển báo tối thiểu 20km/s tốc độ trên xe phải trên 20km/s và đang ở số 2. Tại thời điểm qua biển báo tốc độ tối đa 20km/s tốc độ trên xe phải dưới 20km/s và xe phải ở số 1. Lưu ý nếu lúc qua biển sau mà xe đang ở số 1, đạp côn thì hệ thống sẽ nghĩ bạn đang để số 0, nên bạn sẽ bị trừ điểm. Với những người côn số chưa thạo thì sau khi qua biển đầu nên dừng hẳn xe lại rồi chuyển số, đi tiếp qua biển sau cho chắc ăn.


Bài 10: Về đích

Bắt buộc bạn phải bận xi nhan phải khi về đích. Khi qua vạch về đích bạn phải dừng xe, kéo phanh tay chứ không được phóng đi tiếp về chỗ xuất phát. Xem tổng thời gian mà quá 20 phút sẽ bị loại.

Hướng dẫn xử lý các tình huống nguy hiểm khi thi lái xe ô tô
Khi bạn đang lái thì bỗng có tiếng nhạc. Bạn phải đạp hết côn, phanh dừng xe nhanh (trong 3s) và bật đèn khẩn cấp. Thực ra bài này có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Nhưng thực tế sẽ xuất hiện đoạn sau khi vừa qua ngã tư đèn tín hiệu lần thứ 3 và trước khi qua ngã tư đèn tín hiệu lần thứ 4. Bài này sẽ không xuất hiện khi bạn đang thực hiện 1 bài thi lái xe ô tô khác. Khi có hiệu lệnh đi tiếp mới được đi. Nếu quên không tắt đèn sẽ bị trừ 10 đ

Đó là hướng dẫn cùng các mẹo thực hiện bài thi lái xe ô tô lý thuyết cũng như thực hành học lái xe ô tô. Chúc các bạn học lái xe vui vẻ, hiệu quả và luôn lái xe an toàn.
Dạy lái xe Nam Trực, Nam Định
Đào tạo lái xe tại Nghĩa Hưng, Nam Định
Đào tạo lái xe tại Trực Ninh, Nam Định
Đào tạo lái xe tại huyện Giao Thủy, Nam Định
Đào tạo lái xe tại Xuân Trường
Đào tạo lái xe tại Huyện Hải Hậu

Để biết thêm thông tin và được tư vấn, hướng dẫn tận tình, Quý khách vui lòng liên hệ:

Mr. Đức
Mobile: 0912069342

Trung tâm Đào tạo và kỹ thuật Ô tô
Địa chỉ: 83A Lý Thường Kiệt — Hoàn Kiếm — Hà Nội
Bài viết khác